Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Vì sao iPhone sạc chậm hơn hẳn điện thoại Android?

Một trong những lợi thế của smartphone Android là tốc độ sạc pin nhanh hơn so với iPhone. Tuy nhiên, bạn có biết căn nguyên của vấn đề là gì?

Vì sao Android lại có tốc độ sạc “ăn đứt” iPhone, bạn sẽ biết lý do ngay dưới đây:

Bạn có thể nhìn thấy chữ “Quick Charge” hoặc tương tự trên một vài tài liệu tiếp thị hay trên sạc Android.

“Quick Charge” là công nghệ do nhà sản xuất chip Qualcomm phát triển và đưa vào vài con chip của mình. Nó không giống công nghệ sạc thường ở chỗ kết hợp điện áp (V) và cường độ dòng điện (A) để mang lại điện năng cao hơn. Dòng điện càng cao thì sạc càng nhanh và ngược lại. Nếu như sạc thường của iPhone có điện áp sạc 5V, Quick Charge có thể đẩy điện áp sạc lên mức 9V hoặc thậm chí 12V, công suất đạt cao nhất 20W, siêu nhanh đối với một thiết bị di động.

Nhiều smartphone Android sử dụng chip Qualcomm bên trong nhằm hưởng lợi ích từ công nghệ sạc nhanh của họ. Tất nhiên, không phải tất cả các máy Android trang bị chip Qualcomm đều có tính năng sạc nhanh. Chỉ có một số mẫu chip Snapdragon nhất định hỗ trợ Quick Charge và thường thuộc dòng cao cấp, có mặt trên smartphone đầu bảng.

iPhone của Apple không có tính năng sạc nhanh của Qualcomm vì chúng không dùng chip Qualcomm. Chúng dùng chip A riêng, chẳng hạn chip A10 trên iPhone 7. Giả định Apple tiếp tục sử dụng chip A trong các iPhone tương lai, “táo khuyết” phải tự thân phát triển công nghệ sạc nhanh. Cho đến nay, công ty chưa bổ sung bất kỳ tính năng sạc đặc biệt nào cho các con chip này.

Có một mẹo để sạc iPhone nhanh hơn bình thường, đó là dùng sạc iPad cho iPhone song vẫn không thể bằng Quick Charge của Qualcomm. Sạc iPad cho công suất 10W, nhanh hơn 5W của sạc iPhone nhưng nhỏ hơn 15-20W của Quick Charger.

Dù vậy, có tin đồn iPhone ra mắt năm nay sẽ được hỗ trợ sạc nhanh. Theo báo cáo từ nhà phân tích Ming Chi Kuo, người thường có dự báo chuẩn xác về iPhone mới, mọi iPhone 2017 đều có thêm tính năng sạc nhanh. Điều này đồng nghĩa nếu muốn “bằng chị bằng em” với bạn bè đang dùng Galaxy S8, bạn phải mua model iPhone mới nhất.

Theo Du Lam (Ictnews.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hacker tấn công HBO tung email đánh cắp để tống tiền

Hacker tấn công kênh truyền hình HBO vừa tung ra một loạt email của một lãnh đạo kênh truyền hình này cùng nhiều thông tin mật khác lấy cắp ...